Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Kinh nghiệm tiết kiệm điện cho một số đồ gia dụng

Bài liên quan

Với những món đồ đi theo gia đình qua năm tháng mà còn là vật dụng vận hành bằng điện thì ta phải chú ý khi lựa chọn mua. Ta nên mua những mặt hàng có uy tín để đảm bảo vận hành an toàn cũng như độ bền.
điều hòa là vật dụng đem đến giấc ngủ ngon cho gia đình vào mùa hè. Để đảm bảo sinh hoạt cho gia đình khi tìm mua những vật dụng cho căn nhà mới sửa điều hòa 16 ĐỘ sẽ tư vấn giúp bạn về lựa chọn chiếc điều hòa và một vài vật dụng chạy bằng điện khác. Những vật dụng nhỏ như thế nhưng lại góp phần không hề nhỏ cho gia đình đó, những bữa ăn ngon, giấc ngủ êm ái và những bữa quây quần tụ tập bên nhau

Kinh nghiệm tiết kiệm điện cho một số đồ gia dụng

1. Điều hòa nhiệt độ

Với thời tiết như ở TP HÀ NỘI điều hòa mở liên tục quanh năm thì lựa chọn điều hòa công nghệ Inverter có chế độ tự động tiết kiệm điện, giúp bạn tiết kiệm từ 30 đến 50% lượng điện so với điều hòa không dùng công nghệ này.điều hòa LG, Samsung khá phổ biến vì giá thành vừa túi tiền của nhiều gia đình Việt Nam, nhưng theo kinh nghiệm thì sau 1 vài năm, một số dòng sản phẩm có thể gây tiếng ồn. Sửa điều hòa Daikin, Panasonic, Hitachi là những món hàng đắt xắt ra miếng mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
sửa chữa, bảo dưỡng, nạp ga điều hòa tại hà nội

2. Tủ lạnh
Tủ lạnh nên dùng loại càng to càng tốt vì ngày lễ Tết hoặc có công việc, tụ tập bạn bè đến nhà ăn uống, tủ to vẫn luôn tiện lợi! Đặc biệt nên dùng loại sử dụng công nghệ Inverter với rất nhiều tính năng vượt trội, giữ đồ tươi ngon và tiết kiệm điện. Một số thương hiệu nổi tiếng nhất về tủ lạnh hiện nay là Hitachi, Electrolux, Panasonic, Toshiba.
Siêu thị điện máy thường xuyên có các đợt giảm giá khuyến mãi các mặt hàng tủ lạnh. Hiện nay rất nhiều tủ lạnh Panasonic đang được giảm giá đến 22%. Nếu bạn muốn mua Panasonic, hãy nhanh chóng tận dụng cơ hội này.
sửa chữa, bảo dưỡng, nạp ga tủ lạnh tại hà nội

3.Máy giặt
Hai loại máy giặt phổ biến nhất hiện nay là: lồng đứng và lồng ngang.
Máy lồng đứng: Ưu điểm của dòng máy giặt lồng đứng là mức giá cạnh tranh. Chỉ với 3-8 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy giặt lồng đứng từ 6 – 9kg.
Nhược điểm: đồ áo giặt không được sạch như mong muốn do tốc độ vắt chỉ dưới 800 vòng/phút. Đồ giặt xong thường bị nhăn và tốn nước. Không những thế, máy giặt lồng đứng còn gây tiếng ồn lớn.
Máy lồng ngang: mức nước chỉ bằng 40% chiều cao của lồng giặt, tiết kiệm nước 60%, tiết kiệm điện60% và 25% lượng bột giặt so với máy giặt lồng đứng. Quần áo không bị nhàu, hư hỏng sau khi giặt. Nó cũng nhỏ gọn hơn và không gây ồn như máy giặt lồng đứng cùng công suất
Nhược điểm: giá thành khá cao. Tuy nhiên với những ưu điểm vượt trội như trên, và sẽ tiết kiệm về sau, máy giặt lồng ngang vẫn là lựa chọn được những người có kinh nghiệm mua sắm khuyên dùng.


4. Tivi
Có 3 loại Tivi phổ biến hiện nay là: Plasma, LCD và Tivi Led
Dưới đây là bảng so sánh tính năng của ba loại trên:
Kinh nghiệm mua sắm đồ điện cho nhà mới – 2
Để đảm bảo chất lượng và thỏa mãn nhu cầu sử dụng, bạn nên mua Tivi 40 inch trở lên. Nếu diện tích cho phép thì Tivi 50 đến 60 inch là lựa chọn tuyệt vời.
Nếu chưa đủ kinh phí, bạn nên chọn giải pháp mua hàng trả góp, vừa mua được hàng chất lượng cao lại phù hợp với ngân sách gia đình mình.

5. Bếp gas/ Bếp từ
Nếu dùng bếp ga, bạn nên chọn bếp ga âm: phần bụng bếp đặt chìm phía dưới mặt sàn bếp, thiết kế trang nhã. Chế độ cảm ứng ngắt gas tự động cho việc sử dụng gas an toàn hơn bếp ga dương và chống cháy nổ. Mặt bếp được làm bằng kính chịu nhiệt, chịu lực giúp cho việc vệ sinh bếp dễ dàng hơn.
Tuy nhiên hiện nay nhiều gia đình đã chuyển sang dùng bếp từ. Do bếp từ dễ lau chùi, tiện lợi, đặc biệt không rủi ro cháy nổ như khi dùng bếp gas. Giá cả phải chăng và tiền điện khi dùng bếp từ cũng không đắt hơn so với việc sử dụng gas.
Tạm Kết
Tâm lý của nhiều người khi mua sắm thường muốn mua đồ giá rẻ để tiết kiệm. Nhưng trên thực tế cách mua sắm ấy cực kỳ lãng phí, sản phẩm nhanh hỏng hóc, vứt thì tiếc, cho cũng khó mà bán lại không ai mua.
Với những món đồ gắn bó lâu trong gia đình, bạn nên mua hàng chất lượng cao. Mua một lần yên tâm dùng cả đời, không mất công mua sắm lắp đặt nhiều lần. Thậm chí sau này nếu bạn muốn đổi mẫu mã thì bán lại cũng được giá.
Nếu chưa đủ kinh phí thì kinh nghiệm là bạn nên sắm từ từ, đừng ồ ạt. Hoặc giải pháp tối ưu nhất là mua hàng trả góp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều nhất

HÌNH ẢNH SỬA CHỮA

Lưu trữ Blog