Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Ngắt điện quá lâu làm tủ lạnh mau hỏng

Bài liên quan

Nếu thời gian ngừng sử dụng quá lâu, giàn nóng và giàn lạnh bên trong tủ lạnh do không được làm việc thường xuyên, không được sấy sẽ dẫn đến nguy cơ bị oxy hóa, khiến tủ mất lạnh, thủng giàn..

http://suatulanhtainha.blogspot.com/

Hết mùa hè nhu cầu sử dụng tủ lạnh ít đi, gia đình ông Vũ Đức Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thường ngắt điện tủ lạnh hoàn toàn để tiết kiệm điện.Sửa tủ lạnh tại Hà Nội Mới rồi cần trữ nhiều thực phẩm, ông Thịnh mới cắm lại tủ, nhưng dường như tủ không đủ lạnh như trước. 
Lời bàn: Theo KS Nguyễn Trung Hiếu, Trung tâm Điện tử - Điện lạnh Bách Khoa, tủ lạnh không đủ lạnh có thể do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng do ngắt điện quá lâu. Bởi nếu thời gian ngừng sử dụng quá lâu, giàn nóng và giàn lạnh bên trong tủ lạnh do không được làm việc thường xuyên, không được sấy sẽ dẫn đến nguy cơ bị oxy hóa, khiến tủ mất lạnh, thủng giàn... Sửa tủ lạnh tại Hà Nội Khi ngắt điện trong thời gian dài cần bảo quản tủ bằng cách vệ sinh sạch sẽ và lau tủ thật khô, thi thoảng vẫn nên cắm điện, vận hành tủ lạnh trong vài tiếng đồng hồ để giàn nóng, giàn lạnh được hoạt động. 

Ngoài ra, vào mùa đông nếu nhu cầu sử dụng không nhiều, bạn vẫn có thể cắm điện cho tủ chạy nhưng điều chỉnh nhiệt độ trong tủ ở số 1 (ít lạnh nhất) cũng sẽ hạn chế điện năng tiêu thụ.Sửa tủ lạnh tại Hà Nội Khi đó nhiệt độ trong ngăn đông đạt khoảng - 18 độ C; còn nhiệt độ ngăn lạnh khoảng 2 - 5 độ C, là nhiệt độ phù hợp để bảo quản thức ăn ngắn hạn. Vào mùa hè lại điều chỉnh núm nhiệt độ lên số 4 hoặc 5 để duy trì mức nhiệt đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều nhất

HÌNH ẢNH SỬA CHỮA

Lưu trữ Blog